1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
Chia sẻ:

Bật mí cách ăn uống thoải mái mà không sâu răng

Chăm sóc răng miệng đúng cách không chỉ giúp bạn tự tin với nụ cười tỏa nắng mà còn không gặp bệnh nha chu. Những chia sẻ hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn có hàm răng chắc khỏe, không sâu răng mà không cần kiêng cữ đường, bánh kẹo quá mức.

Bật mí cách ăn uống thoải mái mà không sâu răng

Bật mí cách ăn uống thoải mái mà không sâu răng

Sử dụng chỉ nha khoa thường xuyên

Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Nghiên cứu nha chu Hoa Kỳ, những người dùng chỉ nha khoa mỗi ngày sẽ có ít hơn 11% mảng bám trong miệng. Tuy nhiên, chỉ có 5% người biết cách sử dụng chỉ nha khoa chính xác.

Điều quan trọng là chỉ nha khoa phải phù hợp với răng của bạn. Nếu răng bạn có cảm giác thô ráp, bạn nên sử dụng loại chỉ nha khoa sáp. Còn nếu bạn có hàm răng thưa, thử dùng chỉ nha khoa loại bện.

Khi dùng chỉ nha khoa, bạn nên chú ý cảm nhận trong khi bạn sử dụng đến lúc chỉ nha khoa chạm vào răng và phát ra tiếng kin kít, điều này có nghĩa là những mảng bám đã biến mất.

Loại sạch mảng bám trên răng đơn giản hơn với bàn chải điện

Mảng bám răng là kết quả hình thành từ các protein trong nước bọt, thức ăn và vi khuẩn bám vào răng. Nếu bạn để mảng bám tích tụ lâu ngày, chúng sẽ trở thành nơi vi khuẩn gây sâu răng, viêm nướu và nhiều bệnh răng miệng khác. Để đảm bảo bạn luôn có hàm răng trắng sáng, hạn chế sâu răng bạn hãy dùng bàn chải đánh răng điện nhé!

Hãy đánh răng hai lần một ngày, 2 phút mỗi lần. Chuyên trang cẩm nang sức khỏe có cập nhật thông tin, bạn chỉ cần sử dụng đúng loại bàn chải điện là sẽ có thể loại bỏ mảng bám tốt hơn 97 – 220% so với khi sử dụng bàn chải thông thường.

Loại sạch mảng bám trên răng đơn giản hơn với bàn chải điện

Loại sạch mảng bám trên răng đơn giản hơn với bàn chải điện

Bí mật ăn đường, chất ngọt mà không sâu răng

Ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ khiến độ pH trong nước bọt của bạn giảm mạnh và biến mảng bám thành axit phá hủy răng. Chúng ta chỉ cần cắt giảm 10% lượng calo hàng ngày từ các món có đường là ổn.

Điều quan trọng nhất là bạn nên học cách ăn đường đúng thời điểm. Các mảng bám trên răng thường có khả năng hấp thụ chất béo, chất xơ và protein trong thức ăn để hạn chế sự phá hủy răng của đường. Chính vì vậy, bạn nên ăn một ít thức ăn khác trước khi ăn những thức ăn chứa đường.

Ngoài ra, để kiềm chế nhu cầu ăn ngọt, bạn có thể nhai kẹo cao su chứa xylitol – đây là một loại chất làm ngọt thay thế đường để giúp làm giảm các vi khuẩn gây sâu răng.

Đi khám nha sĩ ít nhất hai lần một năm

Những thói quen hàng ngày của bạn rất quan trọng đối với sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, ngay cả những người đã chăm sóc răng miệng hàng ngày cũng cần gặp nha sĩ. Đặc biệt, đối với trẻ nhỏ, bạn nên đưa con đi khám nha sĩ để làm sạch và kiểm tra hai lần một năm để phát hiện các vấn đề gây ảnh hưởng cho răng miệng và kịp thời xử lý.

Nguồn: duochocvietnam.edu.vn

Share this post