1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
Chia sẻ:

Bổ sung sữa chua cho bé vào 3 thời điểm này tốt gấp chục lần thuốc bổ

Sữa chua là thực phẩm giàu dinh dưỡng, bổ sung sữa chua vào chế độ ăn giúp trẻ tăng cường sức đề kháng nhưng sữa chua phải được bổ sung đúng cách mới mang lại hiệu quả cao.

Trong sữa chua có hệ vi khuẩn phong phú rất tốt cho hệ đường ruột của trẻ

Trong sữa chua có hệ vi khuẩn phong phú rất tốt cho hệ đường ruột của trẻ

Cẩm nang sức khỏe cập nhật: theo chuyên gia dinh dưỡng phân tích, sữa chua là thực phẩm được lên men từ sữa, sữa bò là thực phẩm được sử dụng nhiều nhất để lên men để làm sữa chua. Trong sữa chua có hệ vi khuẩn phong phú giúp cho hệ đường ruột của trẻ phát triển một cách tốt nhất.

Thời điểm cho trẻ ăn sữa chua đạt hiệu quả dinh dưỡng

Sữa chua cũng giàu canxi như sữa, nhưng nhờ có chứa acid lactic và giữ lại canxi nên sữa chua tốt hơn hẳn sữa thường về vai trò thúc đẩy sự hấp thụ canxi. Tuy nhiên, không phải lúc nào con đòi ăn cũng chiều ý con và ăn bao nhiêu cũng được.

  • Sau bữa ăn từ 1 – 2 giờ: lợi khuẩn phát triển tốt hơn

Thời gian thích hợp để ăn sữa chua là sau bữa ăn từ 1 – 2 giờ. Vì lúc này dịch vị dạ dày đã bị loãng, độ PH trong dạ dày sẽ là môi trường rất thích hợp cho lợi khuẩn phát triển tối đa nên tốt hơn cho sức khỏe rất nhiều.

  • Buổi xế chiều: chống bức xạ và giảm căng thẳng

Hàm lượng vitamin B cao trong sữa chua sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống lại những tổn hại do bức xạ do các thiết bị điện tử gây ra. Trong thời kì mà xung quanh trẻ toàn là máy tính, smartphone… thì tác dụng này của sữa chua thực sự rất cần thiết.

Hơn nữa, thành phần Tyrosine trong sữa chua còn giúp cơ thể xoa dịu những căng thẳng mệt mỏi, vì vậy, mẹ cũng nên bổ sung sữa chua thời điểm này để khỏe khoắn và năng động hơn và chăm bé tốt hơn nhé.

  • Buổi tối: hấp thụ canxi tốt nhất

Hàm lượng canxi trong sữa chua tương đương với sữa thường. Đặc biệt nhờ hàm lượng acid lactic cao và khả năng giữ canxi hiệu quả nên sữa chua thúc đẩy cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn.

Bác sĩ, giảng viên Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Trong khi đó, thời điểm từ nửa đêm đến rạng sáng, các nhân tố ảnh hưởng tới việc hấp thụ canxi tương đối ít nên rất có lợi cho việc hấp thụ canxi cho cơ thể.

Do đó, trước khi ngủ 1-2 tiếng là thời điểm ăn sữa chua tốt nhất cho cơ thể hấp thụ canxi tối đa góp phần giúp xương chắc khỏe và tăng chiều cao hơn hẳn.

Cho trẻ bổ sung sữa chua đúng cách để phát huy tốt đa giá trị dinh dưỡng

Cho trẻ bổ sung sữa chua đúng cách để phát huy tốt đa giá trị dinh dưỡng

Một vài lưu ý khi ăn sữa chua

  • Cho trẻ ăn sữa chua phù hợp với độ tuổi

Do các bé còn nhỏ, hệ tiêu hóa còn rất non nớt, chính vì vậy bạn chỉ có thể cho trẻ ăn sữa chua khi trẻ đủ 6 tháng tuổi với liều lượng phù hợp như sau:
6-10 tháng: 50g/ngày.
1-2 tuổi: 80g/ngày.
Trên 2 tuổi: 100g/ngày
Đới với các bé đã lớn bạn có thể cho bé ăn nhiều hơn 100g sữa chua/ngày nhưng cũng không nên ăn nhiều quá bởi nó sẽ gây ra những triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

  • Không nên cho trẻ ăn sữa chua khi trẻ đang đói

Khi đói, độ pH trong dạ dày chỉ bằng 2, do đó nếu ăn sữa chua lúc này thì các vi khuẩn có lợi trong sữa chua bị tiêu diệt. Sau khi ăn, dạ dày co bóp mạnh, độ pH tăng lên, đó chính là môi trường tuyệt vời để các vi khuẩn có lợi trong sữa chua hoạt động tốt.

  • Không cho trẻ ăn sữa chua đã được làm nóng

Điều dưỡng viên, giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TPHCM cho biết: không nên làm nóng sữa chua cho bé ăn, bởi vì sau khi làm nóng, vi khuẩn có lợi nhất trong sữa chua bị giết chết.
Hơn nữa khẩu vị và cảm giác đều thay đổi, giá trị dinh dưỡng và chức năng bảo vệ sức khỏe cũng sẽ giảm thấp. Hãy bảo quản sữa chua trong tủ lạnh khi mua về và sử dụng trong vòng hai tuần lễ.

Share this post